» » Những cô nàng da khô không nên bỏ qua loại mặt nạ này

Nếu chúng ta đang rơi vào hiện tượng da khô, nứt nẻ, ngoài việc bồi bổ đầy đủ nước, hoa quả, hãy không ngừng nghỉ đắp 3 loại mặt nạ dưỡng ẩm dưới đây.

Sự ô nhiễm môi trường, tia tử ngoại hay thời tiết biến đổi liên tục chính là duyên cớ đang tàn phá làn da của chúng ta, khiến chúng trở thành khô và mẫn cảm. Khi làn da bị bỏ ra nước, đồng nghĩa với việc da sẽ bỏ ra đi tính ‘linh hoạt’, đàn hồi, trở thành nứt nẻ, thậm chí là mẩn ngứa.

Làn da khô giống như một người đi trên ‘hoang mạc’, sự khô nóng sẽ khiến da dễ bị tổn hại. Do đó, việc chúng ta cần làm là hãy thoát ra ‘hoang mạc’ đó càng nhanh càng tốt và tìm cho mình một số ‘ốc đảo’ để đắm chìm làn da dưới làn nước mát.

Dưới đây là 3 loại mặt nạ dưỡng ẩm lý tưởng dành cho chúng ta. Việc chúng ta cần làm hiện giờ là ứng dụng chúng không ngừng nghỉ để làm chậm quá trình lão hóa, chống khô da.

Mặt nạ bơ

Bơ được ví như một ‘ốc đảo’ đầy ắp vitamin như A, B6, K, E, amino axit, Omega 3 và nhiều khoáng vật cực tốt cho việc dưỡng ẩm tái hiện da.

Ngoài ra, trong công thức này còn có chanh và dầu mầm lúa mạch. Hai nguyên liệu này có công dụng tẩy da chết, dưỡng ẩm và dưỡng trắng da với tinh bột nghệ.

3 loại mặt dưỡng ẩm dành cho cô nàng da khô

Nguyên liệu

- ½ trái bơ chín

- 1 muỗng canh dầu mầm lúa mạch

- ½ muỗng cà phê nước cốt chanh

Bí kíp làm

Bước 1: Nghiền nát nửa trái bơ.

Bước 2: Thêm dầu mầm lúa mạch và nước cốt chanh vào pha đều.

Bước 3: Rửa sạch da mặt với nước. Sau đó đắp hổ lốn lên da mặt và cổ.

Bước 4: Khoảng 15 phút sau rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ trứng gà

Trứng được xem là nguyên liệu dưỡng ẩm rất tuyệt. Trứng gà giàu vitamin và các chất dinh dưỡng cấp thiết có công dụng thăng bằng độ ẩm và trẻ hóa làn da.

Ngoài trứng gà, trong hổ lốn này còn chứa mật ong, dầu oliu, nước cốt chanh. Một số nguyên liệu này đều có công dụng dưỡng ẩm, làm mịn, làm chậm quá trình lão hóa da.

3 loại mặt dưỡng ẩm dành cho cô nàng da khô

Nguyên liệu

- 1 lòng đỏ trứng

- ½ muỗng canh mật ong

- 1 muỗng canh dầu ô liu

- ½ muỗng cà phê nước cốt chanh

Bí kíp làm

Bước 1: Đánh bông lòng đỏ trứng gà.

Bước 2: Cho mật ong, dầu oliu và nước cốt chanh vào rồi pha đều.

Bước 3: Rửa mặt với nước. Sau đó đắp hổ lốn lên da khoảng 15 phút.

Bước 4: Rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi tới nước lạnh.

Ba loại mặt nạ này đều rất an toàn và tốt cho da khô. Mỗi 7 ngày chị em chỉ cần ứng dụng 1 trong 3 loại mặt nạ trên từ 2-3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

(T/H)

About Han Pham

Xin chào! Mình là Hân Phạm, có sở thích làm blog, website và yêu SEO. Mình thích chia sẻ và học hỏi với mọi người những điều hay, mới, lạ.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

1 nhận xét: