» » Mẹo hay đánh bay mụn đầu đen trong một tuần nhờ nước ép húng quế

Không chỉ là rau gia vị, húng quế còn có công dụng kì diệu trong việc loại bỏ tận gốc mụn đầu đen trên da. Điều này thật đơn giản nhưng không phải ai cũng biết để ứng dụng.

Không chỉ là rau gia vị, húng quế còn có công dụng kì diệu trong việc loại bỏ tận gốc mụn đầu đen trên da. Điều này thật đơn giản nhưng không phải ai cũng biết để ứng dụng.

Việc tận dụng các nguyên liệu thiên nhiên, gần gụi có trong vườn hay nhà bếp để trị mụn không còn là điều mới lạ. Tuy nhiên, trị mụn đầu đen bằng nước ép rau húng quế có thể là điều mà bạn không nghĩ tới. Vậy hãy tham khảo và ứng dụng cách này để chóng vánh lấy lại làn da trắng sáng và căng mịn hoàn hảo nhé!

1. Rửa mặt bằng nước ép húng quế

Cách thực hành rất đơn giản, bạn chỉ cần giã nát một nắm lá húng quế đã rửa sạch, hoặc cho vào máy xay xay nhuyễn cùng với một tí nước, sau đó lọc bỏ bã, chắt lấy nước ép.

tri-mun-1

Ảnh minh họa

Sau khi rửa mặt sạch bằng nước ấm để các lỗ chân lông giãn nở ra, bạn hãy trâm nước ép húng quế lên da và nhẹ nhõm massage trong khoảng 5 phút, chung cuộc rửa sạch mặt lại bằng nước mát.

Áp dụng cách này 2 lần/ngày: buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi ngủ để đạt được kết quả nhanh nhất.

2. Đắp mặt nạ lá húng quế

Theo cách này, bạn cũng rửa sạch một nắm lá húng quế, giã nát. Sau khi vệ sinh da mặt bằng nước ấm, bạn đắp hổ lốn này lên da, tập hợp nhiều hơn ở những vùng da đang bị nhiều mụn đầu đen. Để nguyên như vậy sau 15 phút thì rửa sạch lại bằng nước mát để các lỗ chân lông se khít lại.

tri-mun-2

Ảnh minh họa

Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày – sáng và tối, sau 5-7 ngày, bạn sẽ thấy tình trạng mụn đầu đen giảm đi đáng kể, thậm chí khi rửa mặt, các nhân mụn sẽ tự khắc chui ra mà không cần phải nặn. Hơn nữa, làn da cũng căng mịn và tươi tỉnh hơn trước.

Sở dĩ rau húng quế lại có khả năng loại bỏ mụn đầu đen siêu tốc và hiệu quả đến như vậy là bởi trong thành phần loại rau này có chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa và kháng khuẩn có tác dụng làm sạch da từ sâu bên trong, giúp các lỗ chân lông luôn khô thoáng, đồng thời còn thu nạp bớt các chất bã nhờn trên da mặt – duyên cớ chính khiến da bị mụn thường xuyên.

tri-mun-3

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, theo Đông Y, vị cay, mùi thơm và tính ấm của húng quế có tác dụng kích thích sự thu nạp các chất dinh dưỡng, tăng cường chuyển hóa năng lượng, giúp lợi tiểu và bài xuất mồ hôi dễ dàng hơn. Nhờ vậy, thân thể được thanh lọc từ bên trong, tránh tình trạng bị nóng dẫn đến mụn nhọt.

Những chú ý thêm:

– Do rau húng quế có vị cay nên đối với những làn da mẫn cảm, tốt nhất bạn nên thử ứng dụng trước ở vùng da bên trong cánh tay rồi mới đến toàn bộ da mặt.

– Nên bổ sung rau húng quế vào chế độ ăn hàng ngày như rau gia vị, uống kèm nước chanh… để tăng thêm hiệu quả trị mụn.

– Tuyệt đối tránh dùng tay nặn mụn hoặc nặn mụn khi đang còn non để tránh những thương tổn xấu đến làn da, thậm chí để lại sẹo.

Chúc các bạn luôn có làn da trắng mịn như ý!

(ST)

About Han Pham

Xin chào! Mình là Hân Phạm, có sở thích làm blog, website và yêu SEO. Mình thích chia sẻ và học hỏi với mọi người những điều hay, mới, lạ.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply